Đinh Công Đạt

Châu chấu

42 x 72 x34cm | 16.5 x 28.3 x 13.4inch

Khuôn mặt âm bản

31 x 24x7cm | 12.2 x 9.4 x 2.8inch

Kiến 1

20 x 65x20cm | 7.9 x 25.6 x 7.9inch

Kiến 2

20 x 65x20cm | 7.9 x 25.6 x 7.9inch

Nam sinh

50 x 25x25cm | 19.7 x 9.8 x 9.8inch

Nữ sinh

60 x 27x22cm | 23.6 x 10.6 x 8.7inch

Thiền

60 x 24x20cm | 23.6 x 9.4 x 7.9inch

Thiền I

83 x 38x30cm | 32.7 x 15 x 11.8inch

Thiền II

60 x 24x20cm | 23.6 x 9.4 x 7.9inch

Thiền V

52 x 28x20cm | 20.5 x 11 x 7.9inch

Thiền VI

83 x 38x30cm | 32.7 x 15 x 11.8inch

Biography

Sinh năm 1966 tại Hà Nội, Việt Nam

Là thành viên của hội Mỹ thuật Việt Nam

Là thành viên của hội Văn học và nghệ thuật Hà Nội

Là thành viên của “Nhóm 5 người”

1984 Tốt nghiệp cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội

 

Triển lãm cá nhân tại phòng tranh Đông Sơn, Hà Nội, Việt Nam

Triển lãm cá nhận tại phòng tranh Substation, Singapore

1997 Triển lãm cá nhân tại Corner of Tranquality, Hà Nội, Việt Nam

2000 Triển lãm Mỹ thuật Châu Âu-Geneva tại “Hội chợ Mỹ thuật quốc tế” tại Geneva, Thụy Sĩ

2002 Triển lãm cá nhân “Những tác phẩm mới” tại Rotunda, quảng trường Exchange, Hồng Kông

Triển lãm cá nhân tại bảo tàng Mỹ La Tinh, Miami, Florida, Mỹ

1988 Triển lãm nhóm dành cho các họa sỹ trẻ tại Liên bang Xô Viết

1990 Triển lãm “Nhóm 5 họa sỹ” tại phòng tranh số 7, Hà Nội, Việt Nam

1991 Triển lãm “Nhóm 5 họa sỹ” tại phòng tranh Thanh Niên, thành phố Hồ Chí Minh

1993 Triển lãm “Nhóm 5 người” tại Việt Nam

1996 Triển lãm “Nhóm 5 người” tại phòng tranh La Vong, Hong Kong

Triển lãm nhóm “Thơ đồng quê” tại phòng tranh Cicada, Singapore

Triển lãm nhóm tại phòng tranh Fujita Vente, Nhật Bản

1997 Triển lãm nhóm “Họa sỹ trẻ Việt Nam” tại trung tâm Wallonie Brussels, Paris, Pháp

Triển lãm nhóm “Dòng sông quanh co – Hành trình của Mỹ thuật Việt Nam đương đại” tại trung tâm quốc tế Meridian, Washington D.C, Mỹ

Triển lãm nhóm “Mỹ thuật Châu Âu” tại Geneva, Thụy Sĩ

Triển lãm nhóm “Những tác phẩm hàng đầu Châu Á” tại Cung điện Ngựa Vàng, khu nghỉ dưỡng Mines, Kuala Lumpur, Malaysia.

Triển lãm nhóm “Real of Enchantmen” tại phòng tranh Plum Blossom, Hồng Kông và Singapore.

Triển lãm nhóm tại phòng tranh Vĩnh Lợi

Triển lãm nhóm “3 họa sỹ Việt Nam đương đại” tại phòng tranh Cork Street, London, Anh.

Triển lãm nhóm “Việt Nam thế kỷ 20: Chất dẻo và giác quan nghệ thuật từ năm 1925 đến nay” tại Brussels, Bỉ

Triển lãm nhóm “Sự phản chiếu của Việt Nam” tại phòng tranh Woolloomooloo, Sydney, Úc

Triển lãm nhóm “Mỹ thuật Châu Âu năm 2000” tại Barcelona, Tây Ba Nha

Triển lãm nhóm “Nơi dòng sông hội tụ” tại Liên hoan Văn hóa Việt Nam, Luxembourg và tiếp tục tại trường đại học “Libre de Brussels”, Bỉ

Triển lãm nhóm “Asiatique” tại phòng tranh Kings Road, Anh

Triển lãm nhóm “Tầm nhìn của Việt Nam” tại phòng tranh Kings Road, Anh

Triển lãm nhóm “Ấn tượng và biểu hiện” của các tác phẩm Mỹ thuật Việt Nam đương đại tại Thái Lan

Triển lãm nhóm “Mỹ thuật hiện đại” tại CEAE, Hà Nội, Việt Nam

Triển lãm nhóm “Không gian tâm linh” tại Bangkok, Thái Lan

2010 Triển lãm cá nhân “Khởi điểm” tại London, Anh

Triển lãm nhóm “Những họa sỹ trẻ” tại Liên bang Xô Viết

Triển lãm cá nhân tại trung tâm mua sắm Ion, Singapore

2016: Triển lãm “Một chặng đường nhìn lại” tại phòng tranh Green Palm, Hà Nội, Việt Nam

Các tác phẩm của Đinh Công Đạt được trưng bày ở:

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bảo tàng Mỹ thuật Singapore

HRH The Duke of York

Đinh Công Đạt


Nổi lên trong thế hệ nghệ sỹ điêu khắc cuối thập niên 90, Đinh Công Đạt có mặt trong triển lãm quan trọng bậc nhất bấy giờ với tên gọi “Không gian mới” tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia, mở màn cho cuộc chuyển biến quan trọng về ngôn ngữ hình khối và không gian hiện đại trong nền Điêu khắc Việt Nam. Trong nhiều năm, điêu khắc của ông vẫn luôn tràn ngập tính ngẫu hứng, hóm hỉnh, tinh tế, đa dạng với một tinh thần tươi trẻ tưởng như bất tận. Những bức tượng Cậu bé trong nhiều tư thế ngộ nghĩnh, lúc cúi đầu, khoanh tay, khoác cặp, ngẩn ngơ trong mỗi góc nhà, vừa gợi nhắc tới loạt tượng Ngọc nữ – Tiên đồng trên các ban thờ Phật, vừa có ý vị của Pop Art ở các mảng màu, hoa văn, ký tự ngẫu hứng trên quần áo.

Loạt điêu khắc những con gà làm bằng các tờ họa báo màu thu thập nhiều nơi, đã được giới thiệu như một series điêu khắc tương tác với đời sống trong triển lãm gần đây, cho thấy sự phong phú trong tưởng tượng, sự ngẫu hứng ‘tưởng như chơi’ mà vẫn kỳ phu điệu nghệ của nghệ sỹ, cho ra những tác phẩm từ loại vật liệu bình thường nhất. Chuỗi phù điêu chìm đặc tả gương mặt chân dung vô định tính bằng sơn mài, gợi đến âm hưởng của các chạm khắc đình chùa, tượng Phật, mà vẫn có tính phá cách của tinh thần hiện đại. Không chỉ là một nhà cách tân về hình khối điêu khắc và hiệu quả thị giác của bức tượng, Đinh Công Đạt còn là người dẫn đầu trong những phát hiện về chất liệu mới, dám dấn thân và thay đổi cũng như không bao giờ thỏa mãn với sự quen thuộc, nhàm chán của những sáng tạo truyền thống. Đinh Công Đạt là một nghệ sỹ, nhà thiết kế nội thất, tổ chức dự án nghệ thuật, điều hành những chương trình trưng bày nghệ thuật quốc tế quan trọng ở Hà Nội vài năm gần đây. Tác phẩm của ông được giới thiệu trong nhiều triển lãm tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, London, Liverpool (Anh), Dubai (UAE), Texas (Mỹ), Paris (Pháp) và Tokyo (Nhật Bản).